OJADACT: TAARIFA KWA VYOMBO VYA HABARI JUU YA SHERIA YA MAUDHUI YA UTANGAZAJI NCHINI.
Mkutano na waandishi wa habari….19/8/2015 10:30 Asb.. Uchambuzi wa sheria ya maudhui ya utangazaji kuelekea uchaguzi mkuu wa oktoba 25, 2015
Chama cha waandishi wa habari wa kupiga vita matumizi ya dawa za kulevya na uhalifu tanzania (ojadact) kinachukua nafasi hii kuongea nanyi waandishi wa habari juu ya sheria ya maudhui ya utangazaji ( the broadcasting services content .
Ndugu waandishi wa habari tunaelewa kuwa, mamlaka ya utangazaji tanzania (tcra) ni chombo kilichoundwa kisheria na kina wajibu wa kusimamia sekta ya utangazaji nchini kama jinsi sheria no 12 ya mwaka 2003 iliyounda chombo hicho.
Kwa masikitiko makubwa tunawaambia ndugu waandishi wa habari kuwa sheria ilitangazwa kwenye gazeti la serikali Juni 26, 2015 na kuanza kutumika .
Sheria hii imekuwa ni kitanzi kikubwa kwa tasnia ya habari nchini kwani inanyima uhuru wa vyombo vya habari(M&F) na Haki ya kupata habari(RTI) wakati wa kuelekea kwenye uchaguzi mkuu wa Oktoba 25 mwaka huu kama zilivyo sheria za makosa ya kimtandao na takwimu za mwaka 2015 pamoja na miswada ya sheria ya haki ya kupata taarifa na ule wa huduma za vyombo vya habari ambayo ilizuiliwa kujadiliwa bungeni mwezi Juni, 2015.
OJADACT tumeitazama sheria ya maudhui ya utangazaji na kuona mapungufu yafuatayo…
·Sheria hii haijahusisha wadau wa habari na kwa namna moja au nyingine inakosa Baraka za wadau jambo linalotia shaka na kuwa kati ya sheria za zinazotungwa kwa lengo la kukomoa kundi fulani la kitaaluma.
·Sheria hiyo ina mkizano mkubwa na misingi ya kitaaluma ya tasnia ya habari, mfano kutotambua falsafa ya vyombo vya habari na mlengo wao,kutotaka kutambua kuwa mtu anaweza kutengeneza habari(Prominence), kudumaza uwezo wa Mwandishi kwenye mahojiano kwa kutofanya majadiliano mafupi ya hitimisho na uchambuzi wa hoja za wahojiwa mwishoni mwa kipindi
· Sheria hii ina imejichanganya katika utambulisho wa vifungu vya kwanza na maudhui ya kifungu hivyo.(Rejea sehemu ya III kifungu cha 15 ) sehemu ya No broadcast on poling day na tazama kifungu cha maudhui cha 15.
·Sheria imeweka mitego mipana na maana ya mambo ambayo hayatakiwi,Mfano kifungu cha 15 (2) maneno yafuatayo.. No broadcast any politically – related matter which may reasonable upset the balance to be observed …… Hapo ni wazi kuna mkizano wa maana pana inayoweza kutafsiriwa na mamlaka moja tu yani watunga sheria na sio watumiaji wa sheria.
·Sheria pia imenyakua miongozo ya kitaaluma kwa mwandishi na kuifanya sheria badala kuiacha katika maadili ya kitaaluma (Media ethics) ambayo ingeweza kusimamiwa na vyombo husika kama MCT, UTPC, OJADACT, MISA, TAMWANA na vingine. Rejea msisitizo wa sehemu ya II kifungu cha 4(a) – (i)
RAI:
·Kuwe na maridhiano ya pamoja baina ya TCRA na wadau wa habari ili kutazama utekelezaji wa sheria hii ili kutominya uhuru wa vyombo vya habari na haki ya kupata taaifa kwa wananchi.
·Serikali iache kuwa na ajenda ya siri katika kuvibana vyombo vya habari wakati huu wa kuelekea kwenye uchaguzi mkuu badala yake ishirikiane na vyombo hivyo kutengeneza ajenda ya kuwavusha watanzania salama kwenye uchaguzi huu.
·Wamiliki wa vyombo vya habari na waandishi wa habari wawe makini na sheria hii
MSIMAMO WA CHAMA
Sheria hii siyo rafiki kwa vyombo vya habari na inalenga kuvibana vyombo hivyo kutofanya kazi iapasavyo kuelekea uchaguzi mkuu wa mwezi Oktoba, 25 mwaka huu,1-g kama zilivyosheria za makosa ya mtandaoni na takwimu zinazoanza kutumika mwezi Septemba 1, mwaka huu ina ile miswada miwili ya haki ya kupata taarifa na huduma kwa vyombo vya habari.
Imetolewa na;
Edwin Soko
Mwenyekiti
OJADACT
19.08.2015
Post a Comment